top of page

Kinh nghiệm chinh phục đỉnh núi Putaleng nhân dịp đầu xuân năm mới

Núi Putaleng ở đâu?

Núi Putaleng nằm ở thị trấn Tả Lèng, thị xã Tam trục đường thuộc tỉnh Lai Châu. Núi cao 3.049 m, thuộc dãy Hoàng Liên Sơn. Núi còn được xem là nóc nhà thức 2 của Đông Dương, (sau đỉnh Fansipan).

thời kì phù hợp nhất để chinh phục đỉnh núi Putaleng là vào khoảng tháng 12 đến tháng 3 dương lịch. Lúc này là mùa đông xuân, trời phổ biến mây, khí hậu lạnh nên việc đi phượt qua một chặng tuyến phố dài sẽ đỡ mệt hơn. Ko nên đi trong khoảng thời gian tháng 5 đến tháng 8 vì lúc đó là mùa mưa, suối dâng nước, trơn trượt và hiểm nguy. Mùa mưa trên đỉnh núi cũng toàn sương mùa, không sở hữu gì đẹp để ngắm nhìn hay săn ảnh cả.



Chơi gì ở núi Putaleng?

các người đã từng trekking đến núi Putaleng đều nhận xét rằng so sở hữu các cung con đường lên đỉnh Fansipan, Bạch Mộc thì đường lên Putaleng còn khó đi hơn.

khởi hành trong khoảng bản Phô, xã Hồ Thầu, bạn có thể đi theo trục đường Tả Lèng, vừa đi vừa ngắm cảnh núi rừng hoang sơ hùng vỹ. Khoảng nửa giờ đến 1 giờ trước hết, bạn sẽ cảm thấy công đoạn leo rất mệt mỏi nhưng sau ấy sẽ dần thích nghi. Ví như mỏi mệt thì nên giới hạn lại nghỉ ngơi trong phút giây, hồi sức thì đi ngay chứ cũng ko nên nghỉ lâu vì sẽ dễ bị cứng cơ.

Leo hơn một giờ đồng hồ, bạn sẽ đến được khu rừng nguyên sinh tuyệt đẹp. Đi tiếp nữa sẽ gặp những con suối nhỏ. Suối Thầu tương đối đẹp, khu vực tiếp giáp với tuy không bằng phẳng nhưng vẫn lôi kéo khá đông đoàn phượt cắm trại lại đây. Gần đó mang lán sấy thảo quả của người địa phương nên ko cần lo quá vắng vẻ.

Đoạn các con phố tiếp theo, bạn sẽ phải băng qua qua những đoạn tuyến đường dốc đứng, một số đoạn sở hữu thể chống gậy để đi, một số đoạn khác thậm chí phải bò lên bằng cả hai chân hai tay. Đoạn tuyến phố được cây cối che chắn nên không cần lo nắng nóng.



ví như bạn đi một đội ngũ đông người, hãy quyết tâm đi sát nhau, còn nếu chia thành nhóm để đi thì nên chuẩn bị bộ đàm để liên lạc vì trong rừng không với sóng điện thoại. Đoạn trục đường trekking kéo dài khoảng 10 km, đi bộ khoan thai với thể mất trong khoảng 6-7 giờ đồng hồ.

Lên đến đỉnh Putaleng, bạn sở hữu thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm cảnh mây núi vờn nói quanh. Cảnh núi rừng thật ra ko quá hoàn hảo vì không phải điểm săn mây xuất sắc, bù lại, chuyến đi này mang ý nghĩa ở chỗ bạn sẽ được hưởng thụ 1 giai đoạn chinh phục đoạn đường cạnh tranh, xuyên qua rừng nguyên sinh và rừng hoa tử quy tuyệt đẹp, phát triển thành kỉ niệm đáng nhớ trong các ngày còn trẻ.


Chuẩn bị gì khi trekking núi Putaleng?

Núi Putaleng là 1 ngọn núi cao, con đường lên núi cũng chẳng tiện dụng gì nên chỉ với các người có niềm ham mê trekking mới thực thụ muốn đặt chân tới đây. Để lên được đến đỉnh núi một phương pháp an toàn, bạn cần chuẩn bị đa số thứ, quan yếu nhất vẫn là sức khỏe và thể lực.

Trang phục: Càng lên cao nhiệt độ trên núi sẽ càng giảm, nhất là khi bạn trekking vào mùa đông, càng phải mang theo phổ biến áo xống giữ ấm. Tốt nhất là nên có giày thể thao thoải mái, mặc áo quần ấp ủ sát người để tránh gió lùa và sâu bọ, quần áo nên mang một lớp bông bên trong để giữ nhiệt. Có vài đôi tất để đổi thay nếu như bị ướt lúc lội suối.



Đồ sử dụng cá nhân: trên đường đi vẫn sẽ với trạm ngừng cho bạn nghỉ ngơi nên nhớ với theo toàn bộ bàn chải, khăn, nước súc miệng để vệ sinh. Nhớ mang theo giấy tờ cá nhân và một ít tiền bạc dự phòng tình huống bất thần. Lều trại, túi ngủ, công cụ sơ cứu y tế, thuốc chống côn trùng… là những thức rất thân thuộc mang phượt thủ, điều này không cần phải giảng giải phổ biến nữa.

Lương thực và nước uống: có 1 lượng vừa đủ tùy theo độ dài chuyến đi của bạn, đừng sở hữu quá phổ thông vì các con phố đi thì dài, mang nặng sẽ làm bạn nhanh đuối sức.

từ Hà Nội, bạn có thể đi xe khách tới thành thị Lai Châu, đi tiếp taxi đến phường Hồ Thầu, khởi đầu hành trình chinh phục núi Putaleng. Hãy đi theo một hàng ngũ đông để tương trợ nhau lúc thiết yếu, mang người địa phương làm cho người hướng dẫn để tránh bị lạc đường.


Xem Thêm: Kinh nghiệm chinh phục đỉnh núi Putaleng nhân dịp đầu xuân năm mới


6 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page