top of page

Bãi đá Ông Địa, nét xin xắn hoang sơ tại Mũi Né

Múi Né là một trong mũi biển nổi danh & là địa điểm Đi Phượt thuộc địa bàn thành phố Phan Thiết. Mũi Né nổi tiếng với các bãi biển đẹp tuyệt, những đồi cát rộng mênh mang cùng hàng dừa cao vút mang sắc đẹp hoang sơ, quanh năm tràn ngập ánh nắng. Trong các nhiều bãi biển khét tiếng sau đây, bãi đá Ông Địa là nơi checkin sống ảo lý tưởng đừng nên bỏ lỡ so với du khách. Hãy cùng 52hz khám phá vẻ đẹp của bãi biển nổi danh của Mũi Né này nhé!



truyền thuyết thần thoại mê hoặc & cái tên “Ông Địa”

cái cái tên bãi đá Ông Địa đã có từ khi nào, do chính người dân địa phương đặt nên. Nó gắn với mẩu chuyện bình dân rất chi là thú vị, đc truyền miệng từ đời này sang đời khác mãi cho tới tận từ bây giờ. Thần thoại cổ xưa kể rằng, tại nơi đây có khá nhiều tảng đá xếp ck xen cho nhau, bỗng có một tảng đá khác biệt khá giống với dáng vẻ ông Địa ngồi hướng mặt vào đất liền.

Người dân địa phương cho rằng tảng đá là phúc lành trời ban nên liên tục đến đây để cầu “ông Địa” bằng đá này. Lạ thay, những nguyện ước của bọn họ lại thành hiện thực khiến cho nơi đây càng ngày càng trở nên khét tiếng. Cho đến thời điểm hiện tại, dù hòn đá mang thần tích kia vì nhiều lí dó mà đã không còn, nhưng người dân vẫn lập miếu thờ and lập am để tỏ lòng thành kính cũng như trở thành chỗ dựa niềm tin cho bà con nơi đây.

sắc đẹp hoang sơ của bãi đá Ông Địa Mũi Né

Bước men theo con đường dẫn ra biển, ta có thể chiêm ngưỡng và ngắm nhìn những khối đá, ghềnh đá lạ mắt, to lớn, kỳ lạ với muôn hình vạn trạng nổi lên trên bờ. Chiêm ngưỡng và ngắm nhìn bờ cát trắng trải dài uốn lượn, hàng phi lau thẳng tắp, nước biển trong xanh êm ả. Tất cả như làm nao lòng người, muốn níu lấy đôi bàn chân của các kẻ lữ hành.

Nhờ việc chưa bị khai khác Du Lịch nhiều nên nơi đây vẫn còn đấy giữ được cho chính mình nét xinh hoang sơ, hùng vĩ and không hề kém phần thơ mộng cùng khung cảnh bình dị của làng chài ven biển. Các bạn sẽ không phải loay hoay tìm cho chính bản thân mình những góc chụp ảnh sống ảo khi từng phong cảnh nơi đây như được thiên nhiên ban khuyến mãi ngay để bạn có những tấm Ảnh tuyệt đẹp bên biển xanh, trời xanh, cát vàng. Cảnh sắc nơi đây bền vững sẽ không phải bạn bế tắc.

những Trải Nghiệm thú vị tại bãi đá Ông Địa Mũi Né

Tắm biển



dĩ nhiên khi Đi Phượt đến một bãi biển, vận động không ai có thẻ bỏ lỡ không gì khác chính là tắm biển. Xúc cảm đc vùng vẫy giữa làn nước biển xanh mát lành, nô đùa nghich nước hay phơi mình dưới ánh nắng vàng ấm cúng trên bãi cát mịn màng, lắng nghe sóng vỗ…Tất cả sẽ mang về cho chính mình một Dùng thử khó quên.

thưởng thức ấm thực

Tại nơi đây có một làng chài, nơi tập kết thuyền bè vậy cho nên việc trải nghiệm hải sản tươi ngon vừa đc đánh bắt về là không thể khó. Nếu như muốn bạn có thể đến tận điểm tập trung để mua thủy sản tươi với túi tiền vô cùng hợp lý và phải chăng rồi tự mình nướng hoặc tìm một nhà hàng quán ăn gần đó rồi trả hí nấu giúp. Ngoài ra, những quầy bán hàng đồ ăn dọc biển với đa dạng các món dân gian như bánh tráng, kem, sinh tố….cũng vô cùng lôi cuốn, rất có thể vừa nhâm nhi vừa ngắm biển rất là thú vị

các bề ngoài giải trí khác

Tại bãi đá Ông Địa còn có không ít hình vui chơi giải trí như lướt sóng, chèo SUP, kayak, moto nước…nếu bạn muốn những Trải Nghiệm đặc sắc hơn. Bên cạnh đó, câu cá hoặc đăng ký cùng ngư dân đi bắt hàu, lặn biển cũng hấp dẫn không hề kém, còn thú vui nào bằng khi được tự tay mình bắt hải sản rồi trải nghiệm thành quả của chính bản thân mình, chỉ việc một ít cành cây khô nhóm lửa lên hoặc bếp Du Lịch mang theo là bạn đã có thể thưởng thức một bữa tiệc nướng dễ chơi nhưng khó quên.

3 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page