top of page

San sẻ kinh nghiệm du lịch Hồ Lắk: ăn gì, chơi gì, ở đâu?

sắp tới, bạn muốn tậu cho mình một địa điểm vừa trong sạch, vừa thoáng mát, vậy thì còn lưỡng lự gì mà không khiến cho 1 chuyến du hý Hồ Lắk nhỉ. Là hồ nước ngọt bất chợt to nhất Đắk Lắk cùng mang cảnh quan thiên nhiên thơ mộng đây vững chắc sẽ là chuyến đi ý nghĩa cho bạn.

Vài nét về cảnh quan tự dưng Hồ Lắk

Đã từng mang câu thơ “Ai ngược về Thủ phủ cà phê. Thăm Hồ Lắk tình cảnh say mê” đã phần nào diễn tả nét đẹp của nơi đây. Ko chỉ là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Đắk Lắk, hồ Lắk còn nổi tiếng về sự sơ khai, hoang dại của những cánh rừng dọc bên bờ hồ.

có diện tích bề mặt hơn 6kmhai, bạn sẽ đắm chìm trước quang cảnh thanh bình, trữ tình lúc du hý hồ Lăk. Nằm e ấp tại thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk Việt Nam, bí quyết thành thị Buôn Mê Thuột khoảng 60 cây số. Vì cao hơn 500m so có mực nước biển, nên nước hồ luôn phẳng lạnh, dịu nhẹ, trong vắt đến mức với thể nhìn được hình ảnh phản chiếu.



khi đến với Hồ Lắk bạn sẽ còn được khám phá thêm cuộc sống, văn hóa, lịch sử của Buôn Jun – buôn làng nức danh của dân tộc thiểu số M’Nông. Thêm vào ấy là khung cảnh trữ tình, giúp bạn quên đi đầy đủ những phiền não của cuộc sống bận rộn của cuộc sống.

phương pháp di chuyển đến Hồ Lắk

Bạn sở hữu thể tiêu dùng phổ quát phương tiện khác nhau để du lịch Hồ Lắk. Tuy nhiên, hai phương tiện được tiêu dùng đa dạng nhất là xe máy và xe bus vì giá cả thấp. Ngoài ra, bạn cũng mang thể bắt taxi để tới hồ nhưng tầm giá sẽ cao hơn phổ thông.

Xe máy: khởi đầu phát xuất trong khoảng Buôn Mê Thuột, ra quốc lộ 27 rồi tới đèo Lạc Thiện. Đi khoảng 10km bạn sẽ đến thị trấn Liên Sơn hay còn gọi là Lạc Thiện, thuộc quận Lắk. Sau ấy bạn rẽ phải, vận động tiếp khoảng 500m là đến hồ.

Xe bus: Cũng từ khi thành phố Buôn Mê Thuột, bạn đi tuyến xe số 16 đến ngã ba Đắk Liêng là vào thị trấn. Sau đấy, bạn có thể đi xe ôm hoặc đi bộ đến hồ.

thời khắc tuyệt vời xẹp thăm Hồ Lắk

Giống có những nơi khác của Việt Nam, Hồ Lắk sở hữu hai mùa khí hậu là mùa mưa trong khoảng tháng 5 tới tháng 10, và mùa khô từ tháng 11 tới tháng 4 năm sau. Vì thế, thời kì xuất sắc nhất đến khu du lịch hồ Lắk là vào khoảng tháng 9 đến tháng 12. Lúc này, bạn sẽ cảm nhận được sự chuyển mùa rõ rệt, cùng khí hậu mát mẻ, trong sạch.



Đây cũng là thời gian cây cối xanh tốt, những rừng cây lá xanh xào xạc trong gió mát, đi dạo hoặc ngồi thuyền tham quan đều xuất sắc. Nhất là vào các ngày mưa phùn rơi nhẹ, nước hồ dâng cao, bạn sẽ được thưởng thức bản hòa tấu của bất chợt.

tuy nhiên, tháng 5 cũng là một thời kì đẹp để thăm quan hồ, sở hữu các bông sen nhộn nhịp, tỏa hương thơm ngạt ngào, đua nhau khoe sắc. Vào hoàng hôn, một bức tranh thiên hiện hiện ra ngay trước tầm mắt, chấm phá đủ màu sắc kết hợp, thơ mộng tới lạ.

Hồ Lắk có hoạt động gì thú vị?

hệ sinh thái Hồ Lắk khá đa dạng, ngoài ngắm cảnh hồ, bạn sẽ còn được tham gia rộng rãi hoạt động tiêu khiển quyến rũ.

Ngồi thuyền độc mộc

nếu bạn ham mê phim cổ trang, thì chắc chắn ko quên hình ảnh vị kiếm khách ngồi trên con thuyền độc mộc lạc trôi giữa bất chợt hùng vĩ. Cộng sống lại khoảng khắc đấy bằng việc dạo mát nói quanh nói quẩn hồ trên thuyền độc mộc nhé. Ngoài ra, còn có hình thức ngồi cano nữa.

Trải nghiệm cưỡi voi

Cưỡi voi là hoạt động chắc chắn phải thử lúc tham quan Hồ Lắk. Bạn sẽ được ngồi trên lưng những chú voi được tập huấn kỹ lương, ngắm nhìn cảnh sắc thiện nhiên vững chắc sẽ rất thú vị. Ngoài cưỡi voi dạo nói quanh hồ, bạn cũng sở hữu thể làm những hoạt động khác như cho voi ăn, tắm voi. Không những thế, do số lượng voi ko phổ biến, bởi vậy vào mùa du hý, bạn sẽ phải chờ đợi hơi lâu nhé.



Dã ngoại

Đây cũng là 1 phương pháp hay để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hồ khi khu du lịch Hồ Lắk. Bạn sở hữu thể cộng bạn bè, gia đình đơn vị BBQ ngoài trời, hoặc ngồi đọc sách, uống trà dọc theo lưu vực hồ. Bên cạnh đó, sau khi dã ngoại xong, bạn hãy thu dọn sạch sẽ khu vực ngồi của mình trước lúc rời đi nhé.

Cắm trại

Là một hình thức mới phổ biến cách đây không lâu, du khách với thể sở hữu lều trại theo hoặc thuê của những khu du hý tại đây. Bầu trời ban đêm tại hồ trong vắt, cộng trò chuyện có bạn bè và ngắm nhìn hàng ngàn vì sao tỏa sáng. Mang các bạn thích ngắm sao thì đây là hoạt động chẳng thể ko thử rồi.

Biệt điện nghỉ dưỡng của vua Bảo Đại

từ phía chân đồi nhìn lên, bạn sẽ thấy Biệt điện Bảo Đại sừng sững ngay đỉnh đồi. Ngày xưa, vào mỗi dịp hè về, để tránh cái nóng gay gắt, vua thường tới đây ngắm cảnh, tận hưởng không khí mát lành mà Hồ Lắk mang lại.

Bạn sẽ được thăm quan những hiện vật lịch sử, chiêm ngưỡng nơi săn bắn của vua Bảo Đại lúc du lịch hồ Lăk. Bên cạnh đó, vì sở hữu phổ quát góc nhìn đẹp, nên bạn sẽ thuận lợi selfie ấy.





Khám phá văn hóa Tây Nguyên

Ngoài Buôn Jun nức tiếng, Hồ Lắk còn là nơi bảo tàng tiêu biểu của văn hóa truyền thống Tây Nguyên. Việc giới thiệu những phong tục tập quán bản địa cũng là cách gìn giữ, lưu trữ văn hóa dân tộc Việt Nam.

những ngôi nhà dài mái lợp cỏ tranh truyền thống, múa lửa, diễn xướng cồng chiêng, múa ngày mùa là những hoạt động không thể thiếu khi du lịch Hồ Lắk.

Thác Buôn Bíp

Đây là chiếc suối đá hoang vu, kế bên thác là cánh đồng cà phê bạt ngàn và đồng lúa thơ mộng. Tâm hồn bạn sẽ được gột rửa dưới ánh nắng sớm mai buổi sáng, tương đối nước mát lạnh. Thác Buôn Bíp là địa điểm không thể bỏ lỡ lúc thăm quan Hồ Lắk.


Xem Thêm: Hồ Lắk thơ mộng giữa đại nghìn Tây Nguyên


6 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page