top of page

Cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa khát vọng vươn ra biển to

Đà Nẵng được mệnh danh là thành thị của những cây cầu, sở dĩ vì cứ đi vài cây số người ta lại được nhìn thấy 1 cây cầu ở đô thị này, mà đó chẳng hề là các cây cầu đơn giản mà chúng sở hữu các nét biệt lập và sự độc đáo khác lạ chưa từng với ở bất cứ nơi đâu ở Việt Nam. Cầu Rồng phun lửa – phun nước là cây cầu nổi danh nhất Đà Nẵng bởi hình trạng độc nhất của cây cầu và những điều thú vị gắn liền với cây cầu đó.



Cầu Rồng Đà Nẵng – Cây cầu đầy tự hào của người dân nơi đây

với vị trí nằm bắc qua chiếc sông Hàn, cây cầu sừng sững và vượt bậc giữa trung thật tình phường, khiến cho bất kỳ người dân Đà Nẵng nào khi Quan sát cũng thấy kiêu hãnh khôn xiết. Cây cầu được vun đắp theo kiểu kiến trúc có hình dạng 1 con Rồng thời Lý như vươn mình bay ra biển lớn, 1 ý tưởng cực kỳ ý nghĩa diễn tả khát vọng ngày càng vững mạnh tăng trưởng của đô thị Đà Nẵng và còn biểu tượng cho nghệ thuật kiến trúc mới của Đà Nẵng.

Đây là cây cầu dạng vòm thép đơn trước hết tại Đông Nam Á, được khánh thành và thông xe đúng vào dịp kỷ niệm 38 năm ngày phóng thích Đà Nẵng. Cầu rồng được khởi công vun đắp vào tháng 7/2009 sở hữu vốn đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng. Điểm đặc sắc đặc trưng của cầu Rồng ở Đà Nẵng là sở hữu tới 6 làn xe chạy với chiều rộng cầu là 37,5m và chiều dài lên đến 666m. Ngoài ra, cây cầu còn được xây dựng khá công phu khi thiết bị 1 hệ thống chiếu sáng gồm tổng cùng 15.000 bóng đèn LED. Phải nói lại lần nữa rằng thiết kế mẫu cầu này công cu li, cực kỳ độc đáo và gây ấn tượng mạnh.

Cầu Rồng Đà Nẵng mang trong mình bề ngoài độc đáo

Cầu Rồng Đà Nẵng được phun 5 lớp sơn để chống sự ăn mòn, tác động của các tác động bên ngoài, vừa tạo màu sắc cho thân rồng. Nét đặc trưng của cây cầu dễ nhận thấy đấy là mô hình hệ thống kết cấu dầm thép dưới dạng 1 con rồng bay qua sông Hàn, hướng ra biển. Đây được cho là kiểu dáng độc đáo chưa từng với trên thế giới về kết cấu chịu lực là sự kết hợp giữa dầm thép, vòm thép và dầm bê tông.



Ngoài những ấn tượng về kiến trúc, cầu Rồng Đà Nẵng còn được ngoại hình có công năng làm du khách phải ngạc nhiên, đấy là mang thể phun lửa và phun nước. Đây như là một nam châm lôi kéo du tứ chiếng về du lịch tại Đà Nẵng.

thời gian cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa, phun nước

Cầu Rồng Đà Nẵng với hệ thống ánh sáng hiện đại cùng âm thanh và ánh sáng cộng hưởng trong bán kính 300m ở khu vực đầu Rồng phun lửa mang các kịch bản và được chọn lọc sở hữu chủ đề như: huyền thoại Ngũ Hành Sơn, diệu huyền sông Hàn, nơi Rồng về khai hoa … đan xen và biểu diễn với nhau tạo nên 1 vũ điệu đặc sắc và mới lạ.

Để chiêm ngưỡng cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa, phun nước thì du khách hãy tới Đà Nẵng vào 2 ngày cuối tuần, thứ 7 hoặc chủ nhật khi 21h00 sẽ với một sự kiện 18 ngọn lửa và 3 ngọn nước bay ra từ mồm của Rồng. Mỗi lần sẽ phun lửa trước, nước sau. Lửa sẽ được phun 2 lượt, mỗi lượt 9 lần, nước sẽ được phun 3 lượt, mỗi lượt một lần hòa vào cộng có những âm thanh nhạc điệu. Thời kì cầu Rồng phun lửa, phun nước rất hợp lý sở hữu người dân và du khách để với thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây cầu huyền thoại.

Địa điểm ngắm cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa, phun nước

Để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của cầu Rồng khi phun lửa, phun nước không chỉ cần tới đúng giờ mà bạn cần chọn cho mình được vị trí đẹp nhất. Dưới đây là một số địa điểm được tục truyền là vị trí đắc địa cho trải nghiệm hoàn hảo ngắm vẻ đẹp huyền ảo của cầu Rồng phun lửa, phun nước.



Đứng trên cầu Rồng

Bạn với thể xem cầu Rồng phun lửa, phun nước ngay trên cầu Rồng bởi trước lúc hô biến màn trình nhảy của lửa và nước thì những phương tiện giao thông tạm thời bị cấm đi qua cầu. Vậy nên bạn có thể lên cầu để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cầu khi phun lửa, phun nước. Ngoài ra bạn nên đứng xa đầu cầu Rồng vì lúc phun nước sẽ dễ bị dính nước.

tuyến đường è cổ Hưng Đạo

Nằm ở vị trí trung tâm, dưới chân cầu Rồng đây có lẽ là đường được nhiều người “cắm chân” để ngắm vẻ đẹp trọn vẹn của cầy Rồng phun lửa, phun nước nhất. Ko quá sắp để bị ướt, không quá xa, vị trí nằm ngay dưới cầu Rồng bên phần đầu Rồng quá tiện dụng để mang thể thấy rõ nét nhất từng nét đẹp cầu Rồng khi phun.

con đường Bạch Đằng

Trải dài trên phố Bạch Đằng là các con phố đi bộ bởi thế không thể bỏ qua địa điểm ngắm cầu Rồng đầy nên thơ này. Nới đậy bạn với thể vừa bách bộ thưởng thức vẻ đẹp của sông Hàn về đêm và giới hạn chân ngắm hồ hết quang cảnh cầu Rồng phun nước trong khoảng xa. Bao quát hết vẻ đẹp đầy ảo huyền lúc Rồng phun nhả lửa và nước.



Top View Bar

Tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Linh, Top View Bar nằm trên tầng 19 của khách sạn Vanda có hướng nhìn trực diện ra cầu Rồng độc đáo. Cho nên, vào cuối tuần nơi đây luôn đông người tới lui trước là thưởng thức các món ngon và nhắm nháp ly cocktail, sau là hướng ánh mắt về phía cầu Rồng bắt trọn giây khắc phun lửa, phun nước.

Đứng trong khoảng trên cao, vẻ đẹp của cầu Rồng thêm bộn phần xinh đẹp và rỡ. Ko gian mở rộng giúp bạn bao quát được thành phố Đà Nẵng, ở giữa là hình ảnh cầu Rồng đang biểu diễn đoạn nhạc khiêu vũ của mình. Chắn chăn Top View Bar sẽ mang lại cho bạn buổi tối lãng mạn đúng nghĩa, với hình ảnh cầu Rồng phun lửa phun nước.

giả dụ có dịp đến Đà Nẵng thì du khách hãy tới đây vào cuối tuần để được ngắm nhìn, chiêm ngưỡng cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa, phun nước. Ngoài cây cầu đặc sắc này thì Đà Nẵng còn hầu hết địa danh đẹp và nổi danh khác giữ chân khách du lịch tứ chiếng. Hãy đến và được tận mắt chứng kiến “thành xã đáng sống nhất Việt Nam” này nhé, mang thể du khách sẽ quyến luyến ko muốn rời đi đâu.



Ở đâu sắp Cầu Rồng?

tới Đà Nẵng bạn sẽ muốn tìm những khách sạn gần khu vực Cầu Rồng để một thể đi lại, vừa có view nhìn thẳng ra Cầu Rồng từ khách sạn. Bạn sở hữu thể tham khảo các khách sạn dưới đây:

Dreamy – Boutique Hotel mang các khách sạn với “chất” riêng và nằm tại các địa điểm chuyên dụng cho các nhu cầu cần yếu như công việc, du lịch, ngơi nghỉ của du khách. Được vận hành bởi lực lượng quản lý và viên chức trẻ mong muốn đem lại những sản phẩm du lịch chất lượng nhãn hàng Việt tương xứng về giá và nhà sản xuất đáp ứng được nhu cầu của các đối tượng các bạn khác nhau.

Vị trí sắp cầu rồng, cách cầu rồng khoảng 5 phút đi xe máy. Trong khoảng sân bay về tới khách sạn mất khoảng 15 phút đi ô tô, nằm giữa 2 bãi biển lừng danh Mỹ Khê và Phạm Văn Đồng. Từ khách sạn đi bộ ra biển mất khoảng 3 phút đi bộ.


Xem Thêm: Cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa khát vọng vươn ra biển to


6 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page