top of page

ĐỒI CÁT HÒA THẮNG BÌNH THUẬN: SA MẠC ‘SAHARA VIỆT NAM’

Đồi cát Hòa Thắng Bình Thuận ở đâu?

Đồi cát Hòa Thắng thuộc thị trấn Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, Bình Thuận, nằm cách TP.HCM khoảng 230km, cách TP Phan Thiết khoảng 50km về phía bắc, đồi cát trải dài dọc theo biển Hòn Rơm, song hành sở hữu tỉnh lộ 728B, đường được mệnh danh là 1 trong những đường hấp dẫn nhất miền Trung.


Đồi cát Hòa Thắng Bình Thuận với gì đặc biệt?

Đồicát Hòa Thắng là 1 trong các đồi cát lớn nhất Việt Nam mang tổ hợp gồm phổ thông đụn cát, đồi cát, bãi cát… nối nhau thành 1 hoang mạc rộng lớn, được mệnh danh là “Sahara của Việt Nam”. Khu đồi cát Hòa Thắng nằm tiếp giáp với bờ biển xinh đẹp Hòn Rơm vòng vo năm xanh biếc, mang đến cảm giác vừa hiền hòa, vừa dễ chịu nhưng sở hữu gì ấy rực cháy và xao xuyến. Đây sẽ là 1 trong những điểm tới hoàn hảo mà du khách một mực phải trải nghiệm tại Bình Thuận.

Đồi cát còn là điểm đặc sắc giới nhiếp ảnh, quyến rũ du khách bởi các đồi cát trập trùng có tuyến đường nét, mảng khối kỳ ảo, thênh thang, uốn lượn mê đắm lòng người. Đồi cát ở đây không cao như ở Mũi Né, Phan Thiết, nhưng với rộng rãi dáng vẻ, hình khối lạ thường. Dưới ánh nắng chói chang, đồi cát Hòa Thắng hiện lên có vẻ đẹp tráng lệ, mang phần kỳ bí và ảo huyền. Các các con phố nét uốn lượn, mang lại các hình khối mang muôn hình vạn trạng, gợi ra cho lòng người trí mường tượng không ngờ. Trong số những đồi cát ở Hòa Thắng, đồi cát mang tên hổ thẹn được mệnh danh là “đệ nhất đồi cát Việt Nam”, bởi chỉ 1 màu trắng bong khôi, có dáng hình thuôn, gợi cảm của 1 người thiếu nữ, là cảm hứng sáng tác của số đông nhiếp ảnh gia. Đồi cát nơi đây chuyển động theo từng đợt gió nên còn được gọi là “đồi cát bay”.

Giữa mênh mông đồi cát là 2 bàu lớn quanh co năm đầy nước, là nét chấm phá rất riêng, tạo nên cảnh sắc trùng hợp thơ mộng, hữu tình. Bàu nước lớn dài trên 4 km rộng 400 m chia làm cho hai phía: phía ngoài là Bàu Ông nhỏ dài, phía trong là Bàu Bà rộng, sâu... Đến sở hữu đồi cát Hòa Thắng, du khách sở hữu thể tham dự những trò chơi như kéo co, câu cá, trượt cát đầy hấp dẫn, lôi cuốn mọi lứa tuổi.


Những lưu ý khi đi Checkking đồi cát Hòa Thắng Bình Thuận:

với rộng rãi nước uống, về trang phục bạn cần với mũ rộng vành, khăn che mặt, kính mát, áo quần dài tay thoáng mát, giày (không được sở hữu sandal), căng thẳng, nón lá và ô (gió sa mạc rất mạnh nên chỉ dùng ô khi cần thêm bóng râm nghỉ ngơi).



Xem thêm: ĐỒI CÁT HÒA THẮNG BÌNH THUẬN: SA MẠC ‘SAHARA VIỆT NAM’


14 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page